Dathlu menywod ifanc mewn pynciau STEM ar Ddiwrnod Rhyngwladol y Merched 2024

pexels-pixabay-206582.jpg

Sylw ar y Coleg Merthyr Tudful 

Mae Diwrnod Rhyngwladol y Merched (IWD) yn ddiwrnod byd-eang sy’n dathlu llwyddiannau cymdeithasol, economaidd, diwylliannol a gwleidyddol menywod, ac yma rydym yn dathlu dau o’n dysgwyr anhygoel yn Y Coleg Merthyr Tudful – Lilly a Caitlin. 

Mae’r coleg yn gweithio gyda chyflogwyr, busnesau ac ysgolion lleol i yrru prosiectau allweddol yn eu blaen i ddangos i fenywod y cyfleoedd sy’n bodoli ar eu cyfer mewn meysydd sydd wedi’u dominyddu’n draddodiadol gan ddynion – gan gynnwys peirianneg ac adeiladu. Trwy ein hymwneud â Rhaglen Llysgenhadon Prosiect Partneriaeth Peirianneg Cymoedd Cymru, rydym wedi gallu rhoi’r cyfle i ddysgwyr siarad â menywod sy’n gweithio yn y diwydiannau hyn, a dysgu ganddynt, gan dorri’r stigma, a dangos iddynt y gall menywod weithio’n llwyddiannus yn y diwydiannau hyn. mathau o alwedigaethau. Mae Lilly Phillips yn un o'r dysgwyr hyn. 

A person working on a machineDescription automatically generatedYmunodd Lilly â’r Coleg o Ysgol Uwchradd Afon Taf i astudio BTEC Peirianneg Lefel 3. Meddai Lilly, sydd bellach wedi symud ymlaen yn llwyddiannus i raglen brentisiaeth yn Tenneco-Walker,

“Fe wnes i fwynhau coleg gymaint, roedd fy mhrofiad mor gadarnhaol. Dynion oedd fy nhiwtoriaid yn bennaf, a hi oedd yr unig ferch yn y dosbarth, ond ni chefais fy ngwneud i deimlo felly. Es i byth i mewn a theimlo fel yr unig ferch - roedden nhw'n gweld pa mor benderfynol oeddwn i, ac roedden nhw'n parchu hynny'n fawr. Fe wnaethon nhw roi cymaint o gyfleoedd i mi a dysgu cymaint i mi ac roedden nhw’n system gymorth mor dda fel ei fod wedi fy annog i ymdrechu’n galetach.” Ers i’w phrentisiaeth ddechrau, mae hyder Lilly wedi cynyddu a nawr mae hi eisiau ysbrydoli menywod eraill i archwilio’r diwydiant peirianneg. 

Cyngor Lilly: 

“Os ydych chi wir eisiau gwneud rhywbeth a bod gennych chi wir angerdd am rywbeth yna peidiwch â gadael i farn pobl eraill effeithio ar hynny. Rwy’n credu’n gryf y gall unrhyw un, waeth beth fo’i ryw, gyflawni beth bynnag y maent yn gosod ei feddwl iddo. Yn bersonol, mae teimlad o foddhad wrth brofi stereoteipiau’n anghywir, yn enwedig pan ddaw’n fater o herio canfyddiadau am yr hyn y gall merched ei gyflawni. Nid yw’n ymwneud â chystadlu â bechgyn ond torri rhwystrau ac arddangos nad yw penderfyniad yn gwybod unrhyw ffiniau rhyw.” 

Mae Caitlin Jones wedi dewis sefyll ei harholiadau Safon Uwch yn Y Coleg Merthyr Tudful, ac yn astudio Mathemateg, Bioleg, Cemeg a Mathemateg. 

Wrth sôn am ei phrofiad yn y coleg, dywedodd Caitlin, 

“Rwyf wedi mwynhau pob agwedd ar astudio gwyddoniaeth Safon Uwch yn y coleg yn fawr. Mae’r gwersi bob amser yn ddifyr ac yn llawn gwybodaeth ac mae’r gefnogaeth gan y tiwtoriaid wedi bod yn wych. Rwyf wedi cael y cyfle i fynychu a chymryd rhan mewn amrywiaeth eang o brofiad gwaith allgyrsiol a lleoliadau ymchwil wyddonol, gan gynnwys lleoliad In2Science yn y Ganolfan Geneteg a Genomeg Niwroseiciatrig; lleoliad ymchwil yn Sefydliad Ymchwil Dementia Prifysgol Caerdydd; mynychodd Ysgol Haf Coleg Selwyn Caergrawnt a Rhaglen Clyfar STEM Caergrawnt. Mae'r holl gyfleoedd hyn wedi fy helpu i gymhwyso fy ngwybodaeth o'r ystafell ddosbarth i'w defnyddio'n ymarferol. Maen nhw hefyd wedi bod yn amhrisiadwy wrth roi cipolwg i mi ar weithio yn y diwydiant hwn ac wedi fy ysbrydoli i fod eisiau mynd ymlaen i yrfa mewn STEM.” 

Cynlluniau ar gyfer y dyfodol 

Mae Caitlin wedi derbyn cynnig amodol i astudio Gwyddor Fiofeddygol yng Ngholeg St Catherine, Prifysgol Rhydychen, ym mis Medi 2024. Mae’n gyffrous iawn am y cyfle hwn ac yn gobeithio y bydd cwblhau ei gradd yn y pen draw yn ei helpu i symud ymlaen i yrfa mewn ymchwil Biofeddygol. Ychwanegodd Caitlin, 

Mae gwyddoniaeth yn esblygu’n barhaus. Mae damcaniaethau a thechnegau newydd yn cael eu datblygu'n gyflym ac rwyf am fod yn rhan o'r ymchwil sy'n arwain at y datblygiadau hyn. Dim ond newydd grafu’r wyneb ydw i; mae cymaint nad wyf yn ei wybod o hyd ond rwy’n edrych ymlaen at fy ngradd a’r cyfleoedd ar gyfer dysgu pellach a ddaw yn sgil hyn.” 

Cyngor Caitlin: 

“Fy nghyngor i unrhyw un sy’n ystyried astudio pynciau STEM yn y coleg yw manteisio ar yr holl gyfleoedd allgyrsiol sydd ar gael gan y bydd y rhain yn rhoi mewnwelediad gwirioneddol i chi o sut beth yw gweithio yn y maes hwn.” 

Mae gan bob un ohonom ran i'w chwarae wrth herio stereoteipiau, tynnu sylw at wahaniaethu, tynnu sylw at ragfarn, a cheisio cynhwysiant, a chael un llais cyfunol ac unedig sy'n ysgogi newid. O weithredu ar lawr gwlad i fomentwm ar raddfa eang, gallwn groesawu tegwch. Pan fyddwn yn ysbrydoli eraill i ddeall a gwerthfawrogi cynhwysiant menywod, rydym yn creu byd gwell. A phan fydd menywod eu hunain yn cael eu hysbrydoli i gael eu cynnwys, mae yna ymdeimlad o berthyn, perthnasedd a grymuso. Gadewch i ni ysbrydoli cynhwysiant gyda'n gilydd. 

Erthygl gan Lisa Thomas, Pennaeth Coleg Merthyr Tudful, ac Is-Gadeirydd ColegauCymru 

A person smiling at cameraDescription automatically generated

Ymunodd Lisa â’r sector addysg bellach fel Pennaeth Cynorthwyol ym mis Medi 2012. Ar ôl dechrau ei gyrfa fel athrawes hanes ym 1993, mae gan Lisa dros 25 mlynedd o brofiad o rolau arwain a rheoli o fewn addysg uwchradd ac addysg bellach a llywodraeth leol. Fel aelod o ColegauCymru, mae Lisa wedi cynrychioli’r sector mewn nifer o weithgorau Llywodraeth Cymru ac wedi chwarae rhan ddylanwadol wrth lunio polisi’r llywodraeth ar y sector addysg bellach yng Nghymru. Mae hi hefyd yn arolygydd cymheiriaid profiadol Estyn. Yn fwy diweddar mae Lisa wedi gweithredu fel Cadeirydd Dros Dro ar gyfer Rhwydwaith Cyfarwyddwyr AD ColegauCymru a Phwyllgor Negodi Addysg Bellach Cymru (WNCFE). 

Gwybodaeth Bellach  

Diwrnod Rhyngwladol y Merched 2024
8 Mawrth 2024

Dilynwch Ni

Dilynwch ni ar ein cyfryngau cymdeithasol ar gyfer diweddariadau.